Những câu hỏi thường gặp về giảm cân

giamcan2 TapChiGiamCan Những câu hỏi thường gặp về giảm cânChủ đề giảm cân có thể đưa ra vô vàn câu hỏi hơn là câu trả lời, với vô số phương pháp, bí quyết giảm cân nhưng chưa hẳn phù hợp và đem lại kết quả cho bạn. 

Hãy để các chuyên gia giúp bạn giải đáp thắc mắc phổ biến xung quanh vấn đề này.

Hỏi: Tại sao tôi không giảm cân được?

Đáp: Hai sai lầm chết người trong giảm cân là nóng vội và thiếu thực tế trong giảm cân. Cơ thể của chúng ta không thể thích ứng quá nhanh với những sự thay đổi đột ngột và giảm cân cần có thời gian mới đem lại kết quả được. Hãy hướng đến những mục tiêu có khả thi như giảm từ 0.5 đến 1 kg một tuần. Tạo ra những thay đổi tích cực trong thói quen ăn uống và luyện tập thể thao. Giảm cân cấp tốc thì không thể đạt đến hiệu quả lâu dài được, do vậy kiên nhẫn chính là chìa khóa để thành công..

Hỏi: Tại sao tôi không thể giảm cân ở vòng bụng hoặc bắp đùi?

Đáp: Đôi khi bạn giảm cân nhưng không thể chỉ giảm cân ở một phần nào đó trên cơ thể mà thôi.  Bạn cảm thấy vô vọng vì không thể mất đi chiếc “bụng bia” hay giảm một vài kg ở vùng hông hoặc đùi. Bạn đã thử hết mọi cách nhưng vẫn không thấy có sự khác biệt nào. Vấn đề  nằm ở chính hệ tim mạch, phương pháp luyện tập và một chế độ ăn hợp lý nếu bạn thật sự muốn giảm cân, và chính cơ thể bạn sẽ chọn vùng mà nó bắt đầu giảm cân, kiêng nhẫn tuân thủ các biện pháp giảm cân rồi cuối cùng giảm cân cũng sẽ đến những vùng “cứng đầu” nhất mà thôi.

Hỏi: Có nên bỏ ăn sáng để giảm cân?

Đáp: Nhiều người ăn kiêng dễ bị cám dỗ bỏ qua bữa ăn trong ngày để giảm cân, đặc biệt là bữa ăn sáng. Đây là một thói quen không tốt chút nào và hoàn toàn không giúp bạn giảm vài kg đâu. Cơ thể bạn sẽ bắt đầu tích lũy mỡ nếu bạn chọn phương pháp bỏ đói nó. Những người bỏ bữa thường có thói quen ăn vặt và sẽ ăn bù vào bữa ăn còn lại trong ngày. Một bữa sáng đủ chất sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt cho đến bữa ăn trưa.

Hỏi: Tại sao cân nặng của tôi không thể tiếp tục giảm được nữa?

Đáp: Đôi lúc bạn nhận ra cân nặng của bạn không giảm thêm được nữa, dù rằng bạn vẫn luyện tập thể dục thường xuyên và có một chế độ ăn lành mạnh như thường. Mọi thứ dường như không còn suôn sẻ nữa rồi. Cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy ít calo hơn khi bạn tập dù đó vẫn vẫn là những bài thể dục quen thuộc. Lúc này hãy thử kết hợp các bài tập thể dục với nhau và tăng cường luyện tập để cơ thể bạn khởi động lại việc giảm cân lần nữa.

Thành Luân ( Theo ezinearticles)

Bình luận về bài viết này