Tâm sự người phụ nữ mắc chứng cuồng ăn

tam su nguoi dan ba mac chung cuong an1 tapchigiamcan Tâm sự người phụ nữ mắc chứng cuồng ănMột buổi tối lãng mạn đi chơi cùng chồng, Elaine Waddy vội chạy vào nhà vệ sinh sau bữa tối. Trước khi chạy đi, cô bảo với chồng rằng mình rất thích thịt nướng và khoai tây chiên, và anh không nên gọi bánh pudding nữa. 

Trong vài phút, mẹ của 5 người con bắt đầu nôn trong nhà vệ sinh. Cô không nuốt phải bọ, cũng chẳng phải thức ăn bị ôi thôi. Cô nôn vì tự cảm. Bởi vì suốt 15 năm qua, Elaine bị mắc chứng cuồng ăn – một thực tế mà cô giấu kín không cho ai biết, ngay cả người chồng Olly.

“Ăn vô độ là bí mật đáng xấu hổ của tôi”, Elaine, 29 tuổi, thừa nhận. “Tôi giấu kín đến nỗi tôi có thể làm cho mình bị ốm – ở bất kỳ đâu, và không ai đoán được tôi sẽ thế nào”.

“Sau đó, tôi lại xuất hiện với thỏi son tô môi và xịt nhẹ nước hoa để xóa mùi, như thể tôi trang điểm lại. Chúng tôi đã lấy nhau 15 năm nhưng Olly không hay biết gì cả”.

Mãi tới cách đây 1 năm, sự thật mới bị lộ tẩy. Khi đó, chứng cuồng ăn của Elaine lên tới đỉnh điểm và cô có nguy cơ phải nằm trên giường với lo lắng rằng mình sẽ bị trụy tim.

Olly, 31 tuổi, còn nhớ rất rõ hôm đó, khi Elaine trở về nhà sau một buổi tư vấn và nói cô có điều cần phải nói với chồng. “Cô ấy bảo tôi ngồi xuống rồi khóc nức nở. Tôi bắt đầu lo lắng không hiểu có chuyện gì. Và tôi quá bất ngờ khi cô ấy bảo mình bị chứng ăn vô độ. Làm sao tôi lại không nhận ra điều đó chứ?’.

tam su nguoi dan ba mac chung cuong an tapchigiamcan Tâm sự người phụ nữ mắc chứng cuồng ăn

Elaine Waddy và chồng

Ngày còn nhỏ, Elaine bị các bạn trêu chọc ở trường vì béo húp. Do vậy, cô quyết định phải giảm cân.

Elaine, đến từ Beverley, West Yorkshire, đã thực hiện một bài tập thể dục tích cực để loại bỏ cái mà cô tưởng tượng là cặp chân béo của mình. “Tôi đã dành nhiều thời gian để chống đẩy, nằm xuống rồi ngồi dậy. Tôi cũng cắt khẩu phần ăn của mình. Chỉ trong vòng hai tuần, trọng lượng cơ thể của cô giảm đáng kể.

“Tôi mê thức ăn. Tôi thấy mình lúc nào cũng đói. Vì vậy, một ngày, nhận ra mình ăn quá nhiều thịt nướng, tôi chợt nghĩ “tại sao mình lại không giả ốm”?

“Lần đầu tiên, tôi thấy nôn ra khá dễ dàng. Thật là một cách hoàn hảo: ăn bất cứ thứ gì mình thích và không bị giảm cân”.

Khi Elaine 15 tuổi, cha mẹ cô chia tay và chứng ăn vô độ càng được thể. “Tôi lao đến chỗ tủ lạnh, ăn bất cứ thứ gì mình có thể tìm thấy. Tôi cảm thấy thoải mái mỗi khi ăn no. Nhưng sau đó, tôi nhận ra mình đã ăn nhiều như thế nào. Tôi ghét bản thân và nôn ra để loại bỏ lượng calo mà tôi đã đưa vào cơ thể”, Elaine bày tỏ.

“Biện pháp” nôn dần trở thành một thói quen thường xuyên để Elaine kiểm soát cân nặng. “Vài tháng sau đó, tôi gặp Olly qua bạn và mặc dù rất hạnh phúc bên nhau, tôi vẫn cảm thấy thèm ăn và ngày nào cũng nôn ra”, Elaine cho hay.

“Mỗi khi bị quá tải về công việc, tôi lại ăn. Tôi chén vài cái bánh quy, chocolate hay kem rồi tôi lại nôn ra. Có những thời điểm tồi tệ nhất, tôi nôn cả chục lần mỗi ngày”.

18 tuổi, Elaine và Olly tới sống với nhau. Cô có thai. “Tôi biết ăn vô độ có thể sẽ ảnh hưởng đến con tôi và tôi phải đưa thói quen này trở lại bình thường”.

Sau khi sinh Sasha, giờ đã 9 tuổi, Elain, lúc đó 20 tuổi, cưới Olly. Trong vòng 7 năm tiếp theo, họ sinh thêm 4 đứa con nữa. “Mỗi lần tôi mang thai, chứng cuồng ăn lại biến mất nhưng ngay sau khi sinh con, nó lại xuất hiện”, Elaine nói.

Giờ đây, với sự ủng hộ của chồng, Elaine đang nỗ lực điều trị chứng bệnh lạ này và đã đạt được kết quả khích lệ. Bước ngoặt lớn nhất là sau 1 tháng ăn uống điều độ, một cửa hàng địa phương đã đề nghị Elaine làm mẫu cho quần áo của họ.

Theo Vietnamnet

Bình luận về bài viết này